Công an TP. Hà Tĩnh phát phiếu khảo sát, lấy ý kiến nhân dân
Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” và thực hiện Thông tư 27/2017/TT-BCA của Bộ Công an ban hành Quy định về quy tắc ứng xử của CAND, bắt đầu từ ngày 02/10/2017, Công an TP. Hà Tĩnh tiến hành phát phiếu khảo sát, lấy ý kiến nhân dân về quy trình giải quyết các công việc liên quan đến lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự khi công dân đến giao dịch..
[caption id="attachment_26106" align="aligncenter" width="600"] Nhà giải quyết thủ tục hành chính Công an TP. Hà Tĩnh[/caption] Theo đó, nội dung phiếu khảo sát là đánh giá sự hài lòng của người dân về quy trình, thủ tục, kết quả giải quyết công việc của đơn vị và cán bộ, chiến sĩ; những thủ tục hành chính cần sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ để tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan, tổ chức và nhân dân; tinh thần trách nhiệm, phẩm chất đạo đức, lối sống, tư thế, lễ tiết, tác phong, văn hóa giao tiếp, ứng xử của cán bộ, chiến sĩ; những vấn đề khác liên quan đến công tác xây dựng lực lượng CAND. [caption id="attachment_26104" align="aligncenter" width="800"] Phiếu khảo sát[/caption] Khi công dân đến giao dịch tại Nhà giải quyết thủ tục hành chính Công an thành phố, cán bộ, chiến sỹ lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự ngoài hướng dẫn các thủ tục hành chính, tiếp nhận xử lý vi phạm hành chính sẽ phát kèm 01 tờ phiếu khảo sát sau đó bỏ vào Hòm thư. Đối với Hòm thư góp ý được quản lý độc lập, lãnh đạo Công an thành phố giám sát chặt chẽ để đảm bảo thông tin nhân dân góp ý là khách quan, trung thực. Sau đó, các ý kiến đóng góp sẽ được tổng hợp, báo cáo kết quả nhằm đánh giá mức độ hài lòng của người dân khi đến giao dịch. Đây là việc làm thường xuyên của Công an thành phố, các ý kiến góp ý, phản ánh của cơ quan, tổ chức và nhân dân đối với đơn vị và cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố được tiếp nhận, xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật, quy định của Bộ Công an. Mọi thông tin phản ánh của người dân được đảm bảo khách quan, trung thực, công khai, dân chủ; là kênh quan trọng phục vụ công tác đánh giá việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao; kịp thời phát hiện những tồn tại, thiếu sót trong công tác giải quyết các thủ tục hành chính, xử lý vi phạm hành chính, tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng từ đó chấn chỉnh tư thế, lễ tiết, tác phong, lề lối làm việc, đẩy mạnh cải cách hành chỉnh, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân được tốt hơn. Góp phần“xây dựng hình ảnh cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.
Cao Cường
CATP Hà Tĩnh