Trang thông tin điện tử

CÔNG AN THÀNH PHỐ HÀ TĨNH

Vận hàng trung tâm hành chính công thành phố Hà Tĩnh vào quý I/2017

Đó là ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành uỷ Nguyễn Hồng Lĩnh trong cuộc họp của Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Tĩnh về Đề án thành lập Trung tâm Hành chính công thành phố Hà Tĩnh vào chiều 8/9.

Theo đó, Trung tâm Hành chính công (TTHCC) của thành phố Hà Tĩnh sẽ là đầu mối tập trung thực hiện việc hướng dẫn thủ tục hành chính; tiếp nhận hồ sơ của các tổ chức, cá nhân để giải quyết và nhận, trả kết quả cho các tổ chức, cá nhân theo quy định; tham gia đề xuất các giải pháp nhằm cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hoá hành chính; đẩy mạnh ứng dụng CNTT nhằm tin học hoá các giao dịch hành chính và thực hiện cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

Dự kiến, thành phố Hà Tĩnh sẽ cải tạo trụ sở Ban Chỉ huy Quân sự thành phố (đường Phan Đình Phùng) làm trụ sở của TTHCC và đầu tư khoảng 4 tỷ đồng trang bị phương tiện làm việc tương xứng.

van hanh trung tam hanh chinh cong tp ha tinh vao quy i 2017

Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Đậu Thị Thuỷ cho rằng, đề án cần đánh giá năng lực của TTHCC, phân loại các bộ thủ tục hành chính.

Tại cuộc họp, đại biểu cơ bản đều đồng ý với mục tiêu, phạm vi, mô hình tổ chức, hoạt động của TTHCC thành phố. Một số ý kiến bày tỏ sự băn khoăn về cơ cấu số lượng nhân sự của TTHCC, về tên gọi của trung tâm, về địa điểm và vấn đề cải tạo trụ sở sao cho phù hợp yêu cầu mới. Số khác đề xuất cần mạnh dạn mở dịch vụ trả kết quả tại nhà, phân loại rõ các bộ thủ tục hành chính, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành TTHCC…

van hanh trung tam hanh chinh cong tp ha tinh vao quy i 2017

Phó trưởng ( Phụ trách) Công an thành phố Hà Tĩnh Nguyễn Quốc Hùng: Đề án cần quan tâm đến vấn đề tra cứu tàng thư, giải quyết thủ tục của Công an thành phố để có phương án hợp lý trong lộ trình thực hiện.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Hồng Lĩnh đồng ý với nội dung cơ bản của đề án và các ý kiến góp ý.

Bí thư Thành uỷ nhấn mạnh: Dù còn nhiều khó khăn về con người, cơ sở vật chất, hạ tầng, nhưng thành lập Trung tâm hành chính công là yêu cầu cấp thiết, đòi hỏi sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị nhằm đẩy nhanh lộ trình, kế hoạch sao cho đến quý I/2017 trung tâm sẽ đi vào hoạt động.

Bí thư Thành uỷ cũng đề nghị soát xét lại vấn đề nhân sự của trung tâm phù hợp với yêu cầu công việc, điều chỉnh lại cơ chế hoạt động thành đơn vị độc lập trực thuộc Văn phòng UBND thành phố.

Trung tâm phải tiếp nhận thủ tục hành chính liên thông 3 cấp, bổ sung các dịch vụ trả kết quả tận nhà cho người dân…

CATP Hà Tĩnh