Trang thông tin điện tử

CÔNG AN THÀNH PHỐ HÀ TĨNH

1500 người ra quân bảo vệ an ninh trật tự cho thành phố Hà Tĩnh đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Trong đêm 21/1 và rạng sáng 22/1 (Đêm giao thừa Tết Nguyên đán Quý Mão 2023), thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, Thường trực Thành uỷ, UBND thành phố về việc phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật về pháo và đảm bảo an ninh trật tự Lễ bắn pháo hoa trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh, Công an TP Hà Tĩnh đã phối hợp chặt chẽ cùng các lực lượng đồng loạt ra quân tuần tra kiểm soát địa bàn, chia thành hơn 50 tổ công tác với gần 1500 cán bộ chiến sĩ và lực lượng bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ, hội viên các tổ chức đoàn thể của địa phương.

Nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, Công an thành phố đã chủ động xây dựng và triển khai đồng thời 5 phương án an ninh trật tự. Để thực hiện đồng thời 5 phương án nghiệp vụ có hiệu quả, 100% lực lượng Công an thành phố Hà Tĩnh đã căng mình trong suốt 2 tuần trước Tết Nguyên đán nhằm tuần tra kiểm soát, theo dõi các địa bàn trọng điểm, phân luồng giao thông trên các tuyến đường lớn, tuyên truyền phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật, đặc biệt về pháo cho Nhân dân.
310 cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố cùng gần 1.200 cán bộ cấp cơ sở của các phường, xã, cán bộ các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh tăng cường đã tham gia tuần tra kiểm soát, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm trên các tuyến, địa bàn. Đặc biệt, tại địa điểm tổ chức bắn pháo hoa ở Quảng trường UBND tỉnh, 154 cán bộ chiến sĩ được huy động chia thành 25 tổ công tác để thiết lập các hàng rào bảo đảm ANTT vòng trong, vòng ngoài và lưu động xung quanh khu vực bắn pháo hoa.
 Khoảng 23h đêm, người dân tham gia giao thông và tập trung xem pháo hoa chúc mừng năm mới đông dần tuy nhiên được lực lượng chức năng hướng dẫn di chuyển, không xảy ra ùn tắc giao thông hay cướp, giật tại khu vực đông người.
Cùng sinh khí mới của mùa xuân và thời khắc giao thừa ý nghĩa, người dân thành phố Hà Tĩnh đã đón một đêm Giao thừa an vui, hạnh phúc. Lực lượng Công an và các lực lượng chức năng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình là bảo vệ cho Nhân dân Hà Tĩnh một đêm giao thừa an toàn, vui vẻ.

Hà Linh