Công an TP. Hà Tĩnh tổ chức nói chuyện chuyên đề “Văn hóa giao tiếp ứng xử”
Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng phong cách người Công an nhân dân “bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”; tối ngày 31/10 Công an TP Hà Tĩnh tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “văn hóa giao tiếp ứng xử” do Thạc sĩ Nguyễn Thị Hương Giang, giảng viên, phó giám đốc trung tâm ngoại ngữ - tin học - kỹ năng mềm, Đại học Hà Tĩnh thuyết trình.
Dự buổi nói chuyện chuyên đề có sự tham gia của hơn 100 đoàn viên, thanh niên và phụ nữ Công an TP Hà Tĩnh.
[caption id="attachment_27464" align="aligncenter" width="600"]
Trình bày vấn đề giao tiếp ứng xử tại nơi công sở[/caption]
Văn hóa ứng xử là một vấn đề rất quen thuộc nhưng chưa bao giờ cũ trong xã hội. Đối với lực lượng Công an nhân dân, do đặc thù công tác, phải thường xuyên tiếp xúc, làm việc với nhiều tầng lớp người trong xã hội, với nhiều hoàn cảnh khác nhau, do đó việc rèn luyện kỹ năng ứng xử để đáp ứng yêu cầu công tác và xây dựng hình ảnh là hết sức quan trọng. Trong thời gian qua, có nhiều gương cán bộ, chiến sỹ Công an đã cống hiến, hi sinh để bảo vệ tính mạng, tài sản cho nhân dân, được nhân dân tin yêu kính trọng. Tuy nhiên trong quá trình công tác, chiến đấu có không ít cán bộ, chiến sỹ còn có tác phong, thái độ chưa đúng chuẩn mực khi tiếp xúc với nhân dân. Điều này đã gây bức xúc trong quần chúng nhân dân, tạo dư luận xấu trong xã hội, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của lực lượng Công an nhân dân. Do đó, việc tổ chức buổi nói chuyện về “văn hóa giao tiếp ứng xử ” là hết sức thiết thực.
[caption id="attachment_27466" align="aligncenter" width="600"]
Phân tích đặc trưng trong văn hóa giao tiếp của người Hà Tĩnh[/caption]
Mở đầu buổi nói chuyện, Thạc sĩ Hương Giang đã đề cập đến những vấn đề cơ bản trong văn hóa ứng xử như khái niệm văn hóa, văn minh, ứng xử, vai trò quan trọng của văn hóa ứng xử, văn hóa ứng xử tại nơi công sở, những nét đặc trưng trong văn hóa giao tiếp của người Hà Tĩnh …thông qua những câu chuyện, hình ảnh, tình huống rất thực tế, thường xuyên tiếp xúc trong công việc, cuộc sống thường ngày, nhất là sau khi áp dụng Thông tư 27 của Bộ Công an quy định về quy tắc ứng xử của Công an nhân dân. Trên cơ sở đó, Thạc sỹ Hương Giang đã nhấn mạnh những kỹ năng quan trọng trong phong cách ứng xử của người chiến sĩ Công an với nhân dân, trong đó đặc biệt lưu ý kỹ năng lắng nghe, bởi theo cô: “người chiến sĩ Công an muốn được dân tin, dân yêu cần phải học cách lắng nghe ý kiến nhân dân”.
Buổi nói chuyện đã tạo khí thế sôi động, hào hứng và cung cấp nhiều kiến thức, kỹ năng góp phần nâng cao văn hóa giao tiếp, ứng xử cho các cán bộ, chiến sỹ Công an TP Hà Tĩnh. Từ đó, giúp cán bộ, chiến sỹ vận dụng trong công tác, sinh hoạt hàng ngày để hướng tới mục đích phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn và đẹp trong lòng nhân dân.
CC
CATP Hà Tĩnh