Vinastas xin lỗi người tiêu dùng về 'khảo sát nước mắm nhiễm arsen'
Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) vừa có văn bản chính thức xin lỗi người tiêu dùng, doanh nghiệp sản xuất và các nhà kinh doanh nước mắm về thông tin sai lệch liên quan tới chất lượng nước mắm.
Theo văn bản này, ngày 17-10-2016, Vinastas đã tổ chức buổi báo cáo kết quả khảo sát nước mắm trên toàn quốc. Tuy nhiên, Chủ tịch Vinastas ông Đoàn Phương cho rằng, nhóm thực hiện chương trình đã thông tin về kết quả khảo sát chưa được thận trọng, rõ ràng. Trong đó, kết quả khảo sát của Vinastas đã đồng nhất khái niệm Arsen với thạch tín không đúng theo Từ điển Bách khoa Việt Nam, tạo điều kiện cho việc đưa ra các thông tin ban đầu gây hoang mang cho người tiêu dùng và lo lắng cho các nhà sản xuất, kinh doanh nước mắm.
![]() |
Thông tin khảo sát chất lượng nước mắm của Vinastas thiếu kiểm chứng đã gây không ít hoang mang cho người tiêu dùng. |
CATP Hà Tĩnh